Teen 24h 2020-06-12 04:50:46

Quen được mấy ngày, thanh niên đã hỏi lương bạn gái rồi phán 'Lương 10 triệu không đủ tiêu chuẩn của anh'


Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện này.
Khi quyết định bước vào cuộc sống hôn nhân, ngoài tình yêu, chúng ta phải xem xét đến những yếu tố quan trọng khác như tính cách, cách ứng xử và cả thu nhập của đối phương. Nếu thu nhập cũng như mức chi tiêu của bạn khá xông xênh và thoải mái nhưng người yêu của bạn lại không có phù hợp với lối sống đó thì chắc hẳn, cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ gặp không ít khó khăn để hai người dung hòa những khác biệt đó. Chính vì thế, việc các cô gái chàng trai để tâm đến thu nhập của nửa kia trước khi cân nhắc về chung một nhà cũng là điều dễ hiểu. 

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội vừa xuất hiện một câu chuyện khá éo le về chủ đề này. Cụ thể, nam chính và nữ chính vừa mới quen nhau được vài ngày, nhưng thay vì hỏi thăm bạn gái bằng những lời quan tâm ngọt ngào, chàng trai này lại hỏi thẳng về mức lương hàng tháng của cô.

Khi đối phương cho biết cô kiếm được 10 triệu/tháng, thanh niên này ngay lập tức tỏ ra không hài lòng, thậm chí còn khẳng định lương 10 triệu không đủ tiêu chuẩn của anh. Lý do anh chàng đưa ra là vì con gái phải chi rất nhiều khoản lặt vặt như tiền xăng xe đi lại, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, ăn uống… nên số tiền 10 triệu sẽ không đủ để cô nàng lo toan cho gia đình sau này.

Đáp trả lại, nữ chính cũng cho biết với mình 10 triệu là đủ xông xênh để trang trải cuộc sống và đưa ra lời phàn nàn về chuyện đề cập đến gia đình, con cái quá sớm của chàng trai.




Đoạn tin nhắn về chuyện "kén vợ" của một thanh niên khó tính đang khiến cộng đồng mạng xôn xao


Sau khi đoạn tin nhắn này được đăng tải lên mạng xã hội, phần đồng dân mạng đều tỏ ra không đồng tình với quan điểm của thanh niên khó tính này. "Đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm mà lại đòi vợ có trách nhiệm cung cấp tiền ăn ở, bỉm sữa,… Từ trong suy nghĩ đã không có chí hướng lo cho vợ con thì lấy vợ đẻ con làm cái gì?", "Anh không đủ tiền nuôi vợ con thì anh nói ra luôn đi", "Bởi vậy bạn gái nào làm tháng được có 10 triệu thì đừng có lấy chồng. Ở vậy ăn xài, đi du lịch làm đẹp tẹt ga thôi nha", "Đàn ông mà sợ phải nuôi vợ thì vứt, thử yêu đàn bà giỏi kiếm tiền sẽ hiểu. Đàn bà sinh ra là để được che chở mà người ta đã có mọi thứ, không cần mình thì lúc đó mới thực sự đáng sợ", "Cái câu vô duyên nhất trần đời khi để nó thoát ra miệng là: 'Lương tháng nhiêu?'"... là những bình luận của dân tình về trường hợp này.

Bên cạnh đó, không ít người tỏ ra nghi ngờ về tính xác thực của câu chuyện trên: "Bịa tin nhắn vừa thôi. Nói thật nếu sống ở nhà không sao, sống xa nhà tháng ít cũng 5 triệu mới vừa đủ tiêu. Và hơn hết nên tự kiếm tiền cho có khoản riêng dù được chồng nuôi", "Ủa? Có bịa không vậy? Đến cách dùng dấu chấm, dấu phẩy cũng giống nhau luôn kìa"…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)