Tin tức - pháp luật 2011-10-04 03:08:17

Sinh viên ĐH không giải nổi toán lớp 6


[size=2]Đề toán chỉ là dạng ôn luyện mà nhiều giáo viên còn nhăn mặt, huống chi…![/size] Mới đây, đề toán của bé K - một học sinh lớp 6 trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội xuất hiện trên mạng, đã thu hút sự chú ý của đông đảo dân cư mạng.

V - gia sư dạy Toán của bé K, dù đang là sv Đại học, cũng phải "đổ mồ hôi sôi nước mắt" vì đề toán của cậu học sinh lớp 6. Sau khi xem xét một hồi, V nhận thấy, phải tìm sách tham khảo để suy nghĩ cách giải. Trong 14 bài tập cô giáo giao về nhà cho bé K hoàn thành, "chúng không đơn giản để đọc đề là bật ra cách giải", K nói. Mua sách tham khảo cơ bản, cũng không đáp ứng được yêu cầu của đề toán. K đành phải tìm đến sách nâng cao, về nhà nghiền ngẫm kỹ, đọc lời giải có sẵn, vẫn khó hiểu.

Theo lời nhắn nhủ của gia đình bé K, toàn bộ bài tập cô giáo giao cho bé K về nhà là để luyện trước cho dạng bài kiểm tra sắp tới vào thứ hai - khi nhận đề để luyện đã là thứ năm.

Gia sư V đem những bài tập của trò lớp 6 ra hỏi các bạn trong xóm trọ – hầu hết là SV ĐH Mỏ - Địa chất và Học viện Tài chính. Những cử nhân tương lai cũng phải tranh luận ỏm tỏi, ‘náo loạn’ cả xóm trọ mà vẫn… chưa đâu vào đâu. Theo V và một số bạn trong xóm thì hồi họ học lớp 6, không phải làm những bài tập “khó đến như thế này!"



Bạn Hiền Nguyễn, sv ĐH Kinh tế Quốc dân chia sẻ: "Chưa bao giờ mình thấy một dạng bài khó như thế này dành cho học sinh lớp 6 cả. Theo mình thì dạng đề ôn luyện có cả số mũ như thế này dành cho học sinh từ lớp 8 trở lên. Mà không phải bạn nào lớp 8 cũng có thể giải ngay được."

Bạn có nick name mananh 2001 (sv ĐH KHTN) - một dân "khơ khớ" môn Toán cũng phải lắc đầu than thở: "Những dạng đề này phù hợp để kích thích não của học sinh, tăng cường suy nghĩ, chứ nếu làm với mục đích kiểm tra thì trong một thời gian ngắn quá khó để làm."

Cô Thủy, giáo viên dạy Toán lâu năm một trường cấp 2 huyện Đông Anh cho rằng đây là những dạng bài khó, dành cho học sinh giỏi, lớp chuyên, lớp chọn. Cô cũng cho biết, cô thường chỉ cho 1, 2 bài nâng cao như thế này trong mỗi bài kiểm tra, không thì HS không thể làm được.



Cô Nhung, giáo viên Toán trường THCS Hecman, Mỹ Đình cũng đồng tình với ý kiến trên. Cô còn khẳng định phải là học sinh chuyên Toán mới có thể giải được những bài này. “Sinh viên đại học không làm được cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Đến những giáo viên trực tiếp dạy đôi lúc cũng phải chật vật. Nếu không thường xuyên tiếp xúc, nghiên cứu thì bất cứ ai cũng phải bối rối”.

Theo ý kiến của vài dân chuyên toán khác, đề toán như thế này khá hay và thú vị, nếu học sinh tỏ ra thích thú thì… quả là may mắn. Đề toán này tạo cảm giác muốn suy nghĩ cho học sinh, kích thích tìm tòi khám phá. Nhưng bé K chia sẻ cô giáo chỉ cho phép không làm được 2 trong số 14 bài luyện này. Ba bài kiểm tra 15 phút gần đây của bé K đều chỉ được 2 điểm, mặc dù bài có dễ hơn. “Có 2, 3 bạn được 10, còn lại rải rác từ 5, 6 tới 7, 8” – K chia sẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)