Tin tức - pháp luật 2012-03-06 06:30:01

Tăng giá xăng tháng 3, hay 4 còn tùy nền kinh tế


[size=2]Không đưa ra mốc thời gian cụ thể, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, thời điểm tăng giá xăng dầu phải bàn trong gói kịch bản chung của nền kinh tế và người đưa ra thông điệp chính thức là Bộ Tài chính.[/size]Tại cuộc họp báo chiều 5/3 do Bộ Công Thương tổ chức, ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho hay, giá cơ sở xăng dầu đang vượt trên giá bán lẻ hiện hành, do đó, cần có biện pháp vận hành theo cơ chế thị trường nhưng vẫn đảm bảo kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, an sinh xã hội. Lãnh đạo Vụ nhấn mạnh, xăng dầu tăng nhiều dẫn đến lạm phát nhưng không tăng thì doanh nghiệp bị lỗ, do đó cần lộ trình và các công cụ khác nhau để xử lý.

“Cụ thể Bộ Tài chính sẽ chủ trì về thuế, phí, giá. Bộ Công Thương sẽ chủ động phối hợp để sớm có phương án xử lý theo thẩm quyền”, ông Quyền nhấn mạnh.





Câu hỏi về thời điểm tăng giá xăng dầu hâm nóng hội trường khi Bộ Công Thương liên tục nhận được lời chất vấn. Không trả lời trực tiếp vào câu hỏi, người đứng đầu Vụ Thị trường trong nước nhấn mạnh, tăng giá, giảm thuế, tăng phí là một trong các biện pháp để vận hành xăng dầu theo thị trường nhưng vẫn ổn định kinh tế vĩ mô. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tái cơ cấu và đồng thời vẫn đảm bảo an sinh xã hội.

“Cụ thể tăng tháng 3, tháng 4 hay tháng nào trong thời gian tới phải bàn trong gói kịch bản chung và người đưa ra thông điệp chính thức với báo giới là Bộ Tài chính”, ông Quyền thẳng thắn.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải bổ sung, về giá xăng dầu liên bộ sẽ họp và đưa ra thông tin trong thời gian tới. "Bộ Tài Chính chủ trì và chúng tôi sẽ phối hợp”, thứ trưởng Hải nói.

Với giá bán xăng A92, dầu DO lần lượt ở mức 20.800 đồng và 20.400 đồng mỗi lít, ông Quyền cho hay xăng nội địa bán thấp hơn khu vực. Cụ thể, Trung Quốc, Lào, Campuchia bán xăng và dầu từ 24.714 đồng đến 28.300 đồng. Ông Quyền cho rằng, việc thị trường hóa của các nước xung quanh đi trước so với Việt Nam cũng là một áp lực làm cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại khó khăn hơn.

Trước tình trạng xuất hiện một số cửa hàng xăng dầu xin ngừng bán hoặc tiết giảm thời gian bán hàng ở khu vực như Huế, Đà Nẵng, Đắc Nông, Đắc Lắc, Cục Quản lý thị trường đã yêu cầu các địa phương vào cuộc. “2 ngày qua, chúng tôi đã chỉ đạo yêu cầu các chi cục quản lý thị trường xử lý. Kết quả thế nào chúng tôi sẽ thông tin trong thời gian tới”, ông Đỗ Thanh Lam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết.

Ông Lam bổ sung, trong việc kiểm tra kiểm soát thị trường xăng dầu, từ đầu năm đến nay đã kiểm tra 2.286 vụ, trong đó phát hiện 142 đơn vị kinh doanh xăng dầu. 14 trường hợp bị tước quyền kinh doanh xăng dầu.

Vụ tổ chức Bộ Công Thương cho biết đang phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan để kiểm điểm nguyên Chủ tịch EVN. Công việc vẫn đang tiến hành, sau khi có kết luận sẽ báo cáo Thủ tướng và công bố.
Hoàng Lan


nguồn vnexpress




xăng lên nữa, để dành tiền mua….. xe đạp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)