Tin tức - pháp luật 2012-02-04 07:47:29

Tẩy chay cây xăng Bạch Đằng, Quận Bình Thạnh


Theo thông báo, Chi Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa Miền Nam đã mua hai mẫu xăng bán tại cửa hàng xăng dầu Bạch Đằng, thuộc công ty cổ phần cơ khí xăng dầu, tại 469 Bạch Đằng, quận Bình Thạnh và cửa hàng xăng dầu số 982 Xuyên Á Thủ Đức, địa chỉ 982 Trường Sơn (Quốc lộ 1A), quận Thủ Đức, TP HCM.
Kết quả thử nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng III cho thấy, mẫu xăng A92 tại cửa hàng xăng dầu Bạch Đăng có hàm lượng nước 172mg/kg. Mẫu xăng A95 tại cửa hàng xăng dầu 982 Xuyên Á Thủ Đức có hàm lượng nước là 151mg/kg.
Theo Quy chuẩn Việt Nam năm 2009, trong mặt hàng xăng không chì không quy định hàm lượng nước. Về lý thuyết nước nếu có mặt trong xăng như là chất phụ gia thì phải được sự cho phép của Bộ Khoa học Công nghệ, tuy nhiên các đơn vị chủ quản hai cây xăng trên chưa có giấy phép đó.
Mẫu xăng lấy từ những nơi tiếp nhận xăng từ các xe bồn bị nêu trong phóng sự của báo Thanh Niên là có "rút ruột" và pha chất lỏng khác. Tuy nhiên, hai mẫu này không được khẳng định là lấy từ chính xe bồn nói trên, thông báo của Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa thuộc Bộ KHCN cho biết.
Trưa 25/12/2011, xe máy khi đang chạy trên đường Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh, TP HCM, đột ngột bốc cháy. Ảnh: Nguyễn Minh Quân. Các mẫu xăng không có acetone và methanol. Chỉ số octan và hàm lượng oxy, lưu huỳnh, áp suất hơi vẫn phù hợp Quy chuẩn và Tiêu chuẩn Việt Nam.
Trao đổi với VnExpress, tiến sĩ Lê Anh Tuấn, đại học Bách Khoa Hà Nội khẳng định, trong tiêu chuẩn Việt Nam không quy định hàm lượng nước trong xăng.
"Nếu có nước trong xăng sẽ ảnh hưởng tới các chỉ tiêu của nhiên liệu, đặc tính bay hơi, nhiệt độ bắt cháy, ảnh hưởng tới chỉ số octan của nhiên liệu, gây ăn mòn, oxy hóa động cơ", tiến sĩ Tuấn nói.
Theo tiến sĩ Huỳnh Quyền, Trung tâm nghiên cứu Công nghệ lọc hoá dầu trường đại học Bách khoa TP HCM, hàm lượng nước trong xăng ở hai cửa hàng xăng dầu TP HCM là cao.
Theo tiến sĩ Quyền, nước trong xăng sẽ làm mau hỏng động cơ, xe có thể không nổ được máy.
Cục Quản lý chất lượng hàng hóa cho biết, trước những thông tin về ôtô, xe máy bỗng dưng bốc cháy từ giữa năm ngoái đến đầu năm nay, đơn vị này đã kiểm tra lấy mẫu xăng dầu lưu thông trên 5 địa bàn là Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Bắc Ninh, Bắc Giang.
Bộ Khoa học và Công nghệ đã yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ các địa phương thiết lập và công bố công khai đường dây nóng (hoặc số điện thoại thường trực) để người tiêu dùng biết, phản ánh kịp thời cho cơ quan chức năng nếu thấy nghi ngờ có vi phạm về chất lượng xăng dầu hoặc có khiếu nại, tố cáo về chất lượng xăng dầu.


[size=2]3curse3


[size=3]Đã chuyển từ Chuyện lạ qua box Tin tức Pháp luật

BQT - Bani[/size]
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)