Tin tức - pháp luật 2011-06-28 19:14:07

"Tôi bị truy sát vì cản trở chuyện làm ăn của một đại ca"


[size=4]Nằm tại bệnh viện, hiệp sĩ Nguyễn Tăng Tiên cho biết, anh bị 4 tên truy sát là do đã ra cản trở việc làm ăn của một “đại ca” chuyên bảo kê tại khu vực. Trước đó, chúng từng xông vào quán cà phê chém em trai anh Tiên. Sáng 28/6, tại Bệnh viện Đa khoa quận Thủ Đức (TP HCM), sau khi phẫu thuật nối các gân bị đứt, sức khỏe anh Nguyễn Tăng Tiên đã tạm thời ổn định.

Trao đổi với VnExpress.net, anh Tiên khẳng định, một trong 4 tên đã dùng mã tấu chém anh chính là kẻ chuyên bảo kê ở khu vực phường An Bình. Anh Tiên cho rằng, nguyên nhân khiến anh bị chém là do trước đó 3 ngày, anh và các thành viên đội Phòng chống tội phạm phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương đã khám phá đường dây trộm cắp xe gian.

[/size]

[size=4][/size]
[size=4]Anh Tiên đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Nguyệt Triều.[/size]
[size=4]Sau khi theo dõi, các anh đã tiến hành kiểm tra hành chính một phụ nữ vừa nhận chiếc xe máy trong khách sạn. Lê Thị Liên (21 tuổi) đã không xuất trình được giấy tờ, nên bị các hiệp sĩ mời về trụ sở công an phường làm việc. Qua xác minh chiếc xe này là của chị Đàm Thị Bích Ngọc (24 tuổi, ngụ Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) vừa bị kẻ gian lấy trộm. Ngay sau đó, nhóm côn đồ được cho là đồng bọn của Liên đã gây sự với các hiệp sĩ.

Cũng theo anh Tiên, một đại ca sống bằng nghề bảo kê trong khu vực đã tìm đến,cao giọng hăm dọa nếu còn cản trở công việc làm ăn của các đàn em thì sẽ bị "xử”.

"Hắn cũng ngỏ ý gặp để hòa giải, thương lượng nhưng anh em đã từ chối vì xác định tất cả làm cũng vì việc nghĩa, chứ không tư lợi cho cá nhân hoặc chùn bước trước hiểm nguy”, anh Lương Đức Túy, đội trưởng đội Phòng chống tội phạm phường An Bình nói thêm.

Trong thời gian này, sáng 25/6, tại quán cà phê Giọt Nắng, phường Dĩ An, nhóm côn đồ đã xông đánh anh Nguyễn Tăng Trọng (em ruột anh Tiên) vì cho rằng, anh Trọng chỉ điểm để anh Tiên bắt Liên. Tuy nhiên nhờ anh Trọng bỏ chạy kịp nên vụ truy sát này chỉ làm anh Trọng bị thương ở lưng do mũi dao đâm trượt.

Chiều 25/6, lực lượng phường An Bình đã tiến hành kiểm tra hành chính tại nhà trọ 127/4B khu phố Bình Đường III phát hiện trong phòng có 8 biển số xe máy đã qua sử dụng, đoản bẻ khóa xe và 1 xe máy… Công an phường đã lập biên bản tạm giữ số tang vật và mời 6 người có mặt tại phòng trọ về trụ sở công an.

Công an đã xác minh được trong đó có biển số của một người đã bị mất xe ở Đồng Nai. Đánh giá vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên công an phường đã chuyển hồ sơ, tang vật cùng nghi phạm lên Công an thị xã Dĩ An. Tuy nhiên, khoảng 2 giờ sau, toàn bộ 6 nghi can đã được thả.

[/size]

[size=4][/size]
[size=4]Tiệm bánh mì nơi anh Tiên bị truy sát. Ảnh: Nguyệt Triều.[/size]
[size=4]“Khi anh Tiên đi tuần tra ngang khu vực chân cầu vượt Sóng Thần, thấy nhóm này ngồi ăn nhậu dưới chân cầu đã vô cùng bức xúc và lo lắng về những lời hăm dọa trước đó. Tôi đã báo cáo công an phường để can thiệp xử lý nhưng chưa kịp làm gì thì anh Tiên đã bị truy sát”, anh Túy cho biết.

Chiều 28/6, Thượng tá Trần Nhựt Hiếu, Phó trưởng Công an thị xã Dĩ An cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cố ý đánh người gây thương tích” và triệu tập một số nghi can liên quan đến vụ án để lấy lời khai. Đối với việc thả nhóm nghi phạm trộm cắp, ông Hiếu đưa ra lý do là "chưa chứng minh được hành vi phạm tội".

[/size]

[size=4]Bác sĩ Nguyễn Văn Chức, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa quận Thủ Đức cho biết, trước nghĩa cử tốt đẹp của các hiệp sĩ, ban giám đốc bệnh viện đã quyết định miễn toàn bộ chi phí điều trị cho anh Tiên. Cũng theo các bác sĩ, vết thương của anh Tiên phải mất ít nhất 3-6 tháng mới bình phục.

Chiều 28/6, Thượng tá Nguyễn Hoàng Thao, đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền 3 triệu đồng hỗ trợ anh Tiên để chữa trị, phục hồi sức khỏe. Cũng theo ông Thao, hiện Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo giao toàn bộ chuyên án này cho Công an thị xã Dĩ An khẩn trương tiến hành điều tra, truy bắt nhóm côn đồ đã chém gây trọng thương anh Tiên.

Chiều cùng ngày, đại diện Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an cũng đã đến thăm và thưởng 2 triệu đồng cho tập thể Đội phòng chống tội phạm phường An Bình và cho cá nhân anh Tiên 2 triệu đồng

[/size]
[size=4]Nguyệt Triều - Xuân Thùy (theo vnexpress)[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)