Tin tức - pháp luật 2011-07-06 08:16:31

TP.HCM: Cháy lớn, hàng trăm người vô gia cư


Lúc 9h ngày 6-7, hàng trăm người dân trong đó đa số là những lao động nhập cư làm nghề thu nhặt phế liệu đã phải bỏ chạy khỏi nơi cư trú khi ngọn lửa từ căn nhà trọ số 94/2 đường Kinh Tân Hóa (P.Phú Trung Q. Tân Phú TP.HCM) bốc cháy dữ dội.

Được biết, ngọn lửa phát ra từ một phòng trọ trong căn nhà này sau một tiếng nổ lớn. Lửa nhanh chóng lan rộng sang căn nhà kế cận 94/4 cũng được dùng làm phòng trọ và tiếp tục bùng lên dữ dội.




Đứng từ xa, cột khói bay lên cuồn cuộn và tại hiện trường, quang cảnh hết sức náo loạn. Nhiều người tay xách nách mang cố gom những tài sản có thể gom được thoát thân ra khỏi biển lửa.

Phòng Cảnh sát PCCC quận Tân Phú được tiếp sức của PCCC Q.11 với khoảng 10 xe chữa cháy các loại và gần 100 cán bộ chiến sĩ đã tiếp cận khu vực cháy từ nhiều phía.


Rất may, nhờ nguồn nước từ kênh Tân Hóa sát bên đã giúp thêm thuận lợi trong công tác chữa cháy.

Ngọn lửa tiếp tục lan sang các căn nhà liền kề. Có 5 căn bị cháy trong sự cố này nâng tổng số nhà bị cháy lên 8 căn.

Tiếp xúc với nhiều người dân có nhà bị cháy, được biết hầu hết tháo chạy trong hoảng loạn nên chỉ lấy được một ít tài sản không đáng giá rồi thoát thân.

Sau hơn một giờ chữa cháy, ngọn lửa được khống chế và phải đến 11h mới dập tắt hoàn toàn.

Tại hiện trường, trong đống đổ nát khói vẫn còn bốc lên. Những chiếc xe đạp vốn là tài sản đáng giá nhất của các chị em thu nhặt phế liệu đã bị cháy rụi.

Cụ ông Lâm Lương kiệt sức sau vụ cháy
Chị Vũ Thị Sâm, 24 tuổi quê Bắc Giang ngụ tại nhà trọ 94/4 cho biết : “Lúc cháy tôi quá hốt hoảng vơ được thứ gì hay thứ nấy, giờ mới biết chỉ lấy được vài bộ quần áo. Những thứ còn lại như tiền bạc, xe đạp bị cháy rụi”.

Cũng như chị Sâm, cụ ông Lâm Lương 74 tuổi người gốc Hoa già yếu được người thân cõng ra ngoài thều thào : “giờ chỉ còn mỗi bộ đồ dính mình”.

Theo thông tin ban đầu, có 5 căn nhà trong đó phân đông là nhà trọ bị cháy 100%. Các căn còn lại bị cháy hơn 50%. Hiện chưa có thống kê thiệt hại.

Cơ quan chức năng đang điều tra tìm nguyên nhân gây cháy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)