Tin tức - pháp luật 2012-05-09 11:03:31

Trung Quốc mượn tay Pakistan nắn gân Ấn Độ


Có lẽ không phải đợi những lời nhận định từ các chuyên gia quân sự nước ngoài, Ấn Độ mới ý thức được vấn đề này. Trong quá khứ mối quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan vốn đã không mấy tốt đẹp, lợi dụng điểm này Trung Quốc đang rất tích cực hợp tác với Pakistan để mượn tay quốc gia này nắn gân Ấn Độ.

Ở khu vực Châu Á hiện nay, Trung Quốc không hề muốn “con hổ” Ấn Độ lớn mạnh, bởi một khi đủ “vuốt”, Ấn Độ sẽ không còn là “mối nguy” tiềm tàng mà trở thành “đối thủ” trực tiếp đối với Trung Quốc.

Để hiện thực hóa mưu đồ của mình Trung Quốc đã ngầm ký một biên bản thỏa thuận trao đổi hợp tác phát triển kỹ thuật quân sự với Pakistan, và thực hiện theo chương trình này Chính phủ Trung Quốc đã đồng ý trang bị hệ thống pháo tự hành mới có tầm bắn lên tới 53km cho Pakistan.

SH-1 là hệ thống pháo tự hành được trang bị pháo có cỡ nòng 155 mm được lắp trên khung gầm xe tải bánh lốp cải tiến việt dã cao 6×6. Kíp chiến đấu gồm 5 người, ngồi trong cabin bọc giáp, trang bị 1 súng máy 12,7 mm để tự vệ và bắn máy bay bay thấp, tốc độ chậm.

Thần sấm của Trung Quốc sẽ áp sát Ấn Độ trong tương lai gần
Người Trung quốc gọi loại pháo hiện đại này của mình là “thần sấm”. Tập đoàn công nghiệp Hoa Bác (Trung Quốc) chính là “cha đẻ” của loại vũ khí này. Theo thiết kế pháo tự hành SH-1có trọng lượng chiến đấu 22 tấn, tốc độ tối đa 90 km/h.

Pháo 155 mm có góc tầm tối đa 70 độ, bố trí ở đuôi khung gầm, được trang bị bộ dẫn động điện để quay hướng và tầm, cũng như cơ cấu tiếp đạn để tăng tốc độ bắn và giảm tải cho kíp xe.

Theo nhà sản xuất tầm bắn của SH-1 tối đa có thể đạt 53 km và cơ số đạn trên xe là 20 phát bắn. Ngoài các đạn 155 mm tiêu chuẩn, SH-1 còn có thể bắn các tên lửa chính xác cao 155 mm dẫn bằng laser cũng do Tập đoàn Hoa Bác phát triển.

Bên cạnh đó, “thần sấm” còn được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tự động hóa. Mỗi pháo đều được trang bị 1 máy tính tọa độ tự động và 1 thiết bị tính phần tử bắn tự động với máy tính sơ tốc đạn.

SH-1 được phát triển từ năm 2002, hiện nay Tập đoàn Hoa Bác đã có thêm phiên bản SH-2, SH-4, mặc dù 2 phiên bản này có cỡ nòng nhỏ hơn lần lượt là 122mm và 105mm, nhưng bù lại tính cơ động chiến lược cao hơn, chi phí khai thác, bảo dưỡng thấp hơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)