Tin tức - pháp luật 2011-08-05 03:52:21

Tử hình "sát thủ Bình Dương"


[size=3]Cuối ngày 4-8, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên tử hình đối với Trần Nguyễn Xuân Phương- kẻ chủ mưu giết 3 người phụ nữ ở Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một- để cướp tài sản.[/size] Đồng phạm Nguyễn Thế Lâm (cùng tham gia vụ giết mẹ vợ Phó Tổng giám đốc Công ty Becamex) lãnh 22 năm tù và Phùng Minh Cường (tham giam giết chị Nguyễn Thị Thu Thủy) lãnh 18 năm tù.

Trong ngày, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục xét xử Trần Nguyễn Xuân Phương (32 tuổi, ngụ phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một). Đứng trước vành móng ngựa, kẻ từng là công an đã khai chi tiết cách giết 3 phụ nữ khiến người nghe không khỏi rùng rợn.

Nhiều câu hỏi đã được HĐXX đặt ra nhằm làm rõ kế hoạch giết người của kẻ máu lạnh. Từ đây cho thấy, Trần Nguyễn Xuân Phương đã áp dụng nghiệp vụ công an (từng tốt nghiệp Trung cấp An ninh, ra làm ở Công an tỉnh Bình Dương nhưng bị đuổi khỏi ngành vì trộm cắp) trong việc xóa dấu vết hiện trường khiến cơ quan điều tra không thể tìm ra được y.



Những lời khai của sát thủ máu lạnh Trần Nguyễn Xuân Phương đã khiến nhiều người rùng rợn


Ngày 22-10-2008, trong lúc uống cà phê với bạn mình là Nguyễn Thế Lâm, Phương than vãn thiếu tiền xài. Cả hai bàn cách cướp của. Do trước đây Phương có thời gian lái xe cho Công ty Becamex nên y biết nhà ông phó tổng giám đốc Phạm Ngọc Thuận khá giả.

Phương đi mua 1 cây xà beng, 1 sợi dây dù, 2 đôi bao tay vải đen và một túi bằng vải… Khi Phương và Lâm tới gặp bà Phan Thị Cảnh, mẹ vợ của ông Thuận, Phương bảo ông Thuận hẹn y tới và kêu vào nhà ngồi chờ.

Khi bà Cảnh chạy xuống bếp vì nghe mùi khét, bất ngờ Phương đi theo và dùng tay bóp cổ, đè bà xuống nền rồi dùng dây dù tiếp tục xiết cổ. Thấy bà còn thở, y liền dùng xà beng quất liên tục vào đầu làm bà tử vong. Sau đó, Phương lục lọi trong nhà lấy 6,6 triệu đồng cùng 2 máy ảnh kỹ thuật số.

Ngay cả mẹ vợ của mình, Phương cũng giết để lấy tiền đánh bạc, chơi đề. Khoảng tháng 4-2009, biết mẹ vợ của mình vừa bán đất có tiền nên Phương tiếp tục ra tay. Khoảng 11 giờ trưa, Phương cùng bạn Lê Thành Long đến nhà mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Mai. Phương giả vờ bảo bà đổi tiền lẻ rồi ra tay lúc bà Mai ngồi đếm tiền. Phương dùng cây sắt đánh liên tiếp vào gáy làm bà té ngã. Thấy máu chảy ra nhiều, sợ dính vào tiền nên Phương dùng tay gom tiền. Trong khi đó, Long cầm cây sắt đánh tiếp nhiều cái để bà Mai chết chắc.

Phương lấy 15,6 triệu đồng cùng một số nữ trang mang đi. Do sợ để thi thể mẹ vợ trong nhà sẽ khiến công an nghi ngờ, hôm sau, Phương và Long trở lại hiện trường, dùng băng keo loại lớn quấn thi thể bà Mai cho vào bao tải, mang đi vứt trong một khu rừng vắng ở thị xã Thủ Dầu Một.

Nhiều tháng sau khi bị bắt, do vợ viết thư vào trại giam khuyên, Phương mới tiết lộ nơi giấu thi thể mẹ vợ. Khi cơ quan điều tra đào lên thì nạn nhân chỉ còn lại bộ xương khô.

Cuối năm 2009, do bị chủ nợ là chị Nguyễn Thị Thu Thủy đòi tiền nhiều lần, Phương dụ dỗ nạn nhân ra nơi vắng vẻ rồi dùng roi điện và dây dù để chích và xiết cổ chị. Sau khi lấy của chị Thủy ĐTDĐ và nữ trang, y và đồng bọn còn định hiếp dâm. Tuy nhiên, y đã bỏ ý định đó và mang thi thể chị giấu trong khu rừng chồi ở huyện Bến Cát.

Những lời khai trên của Phương và đồng bọn khiến những người trong phiên tòa lạnh toát mồ hôi, hội đồng xét xử thì lắc đầu trong khi sát thủ này vẫn trơ trơ máu lạnh. Ngay cả việc xưng hô với người quá cố và cũng là nạn nhân của mình, y cũng không thể hiện sự tôn trọng. Dù liên tục bị chủ tọa nhắc nhở nhưng Phương vẫn liên tục dùng từ “bà già” để gọi mẹ vợ. Bực tức trước hành vi ghê rợn của Phương, một nữ thẩm phán gằng giọng: “Bị cáo không.. không phải là con người mà là con…con gì thì bị cáo tự hiểu”.

HĐXX quyết định xử tử Phương vì đánh giá y là một kẻ giết người máu lạnh, không thể cải tạo. Phương đã bị máu đỏ đen làm cho tha hóa, dù y sinh ra trong một gia đình gia giáo.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)