Tin tức - pháp luật 2010-06-16 11:15:36

Tuyền án kẻ đâm kim khâu lốp xe vào đầu bé sơ sinh


Khi biết chồng có dan díu với một phụ nữ ở Thái Nguyên, Duân ghen tức liền tìm đến tận nơi và dùng kim đâm vào thóp của bé trai mới 40 ngày tuổi. Hành vi dã man của Duân bị đưa ra trước vành móng ngựa.
>>Bi kịch bé sơ sinh bị kim khâu lốp đâm vào đầu
>>Khởi tố kẻ đâm kim khâu lốp vào đầu bé trai

Hôm nay 16/6, TAND tỉnh Thái Nguyên đưa bị cáo Nguyễn Thị Duân (36 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội) ra xét xử về hành vi giết người. Ngay từ sáng sớm gia đình chị Thanh đã có mặt tại tòa. Chị và các thành viên đưa bé Nhật Minh đến tòa với tư cách bị hại. Chồng bị cáo, ông Hồng và hai con cũng lặn lội từ Đông Anh lên Thái Nguyên từ sớm để tham gia phiên tố tụng. Ông này ngồi cạnh chị Thanh và cậu bé Nhật Minh 9 tháng tuổi.



Mẹ con chị Thanh tại Tòa.
Dù là ngày giữa tuần, trời nóng bức nhưng nhiều người dân nghe về vụ án cũng tới xem đông nghịt. Cậu bé Minh ngoan ngoãn được mẹ bế. Các cô, bác… lần lượt tới hỏi thăm tình hình nhưng bé không lạ lẫm, nằm im trong tay người mẹ. So với thời gian trước, bé Minh lớn lên nhiều, gương mặt khôi ngô.

Bị cáo Duân đứng trước vành móng ngựa, tóc buộc cao và không hề quay lại nhìn chồng đang ngồi cùng hàng ghế với người tình. Phiên tòa diễn ra ngay sau đó. Bị cáo thừa nhận mọi hành vi theo truy tố của Viện kiểm sát.

Theo truy tố của cơ quan công tố, anh Hồng là chồng của Nguyễn Thị Duân. Trong thời gian làm thợ xây ở Thái Nguyên, anh này đã quan hệ tình cảm với chị Thanh. Ngày 28/9/2009, bé Nguyễn Nhật Minh, con chung giữa hai người được sinh ra.

Duân bị đưa ra xe chở phạm.
Khi chồng thú nhận có con riêng với chị Thanh, Duân rất bực tức. Từ Hà Nội, chị ta rủ thêm chị dâu lên Thái Nguyên để tìm căn nguyên. Chị Thanh nói với Duân, chỉ muốn có đứa con để nương tựa lúc trái nắng trở trời chứ không giành ông Hồng. Sau đó, "bà hai" mời "bà cả" cùng chị dâu ở lại ăn cơm. Chị giao đứa con 40 ngày tuổi cho Duân trông để đi chợ làm cơm. Khi đó, Duân đã dùng chiếc kim chọc vào thóp bé Nhật Minh.

Mặc dù thừa nhận hành vi của mình, nhưng Duân nói không có ý định sát hại đứa nhỏ. Duân cho rằng, lúc đó, chồng biết chuyện chị ta đang ở chỗ chị Thanh nên gọi điện với lời lẽ bức xúc và có văng tục. "Lúc đó đang ở trong bếp, sẵn cơn tức giận, thấy chiếc kim khâu lốp ở trên mặt bếp gas, tôi đã lật mũ của đứa trẻ, cầm kim đâm xuyên thóp", bị cáo dửng dưng khai.

Lời khai này của bị cáo ngay lập tức làm rộ lên thái độ bất bình từ phía gia đình chị Thanh. Cũng như trước đó, khi còn ở bệnh viện chăm sóc bé Nhật Minh, chị Thanh khẳng định gia đình không bao giờ có chiếc kim khâu lốp. Chị cho biết, 3 ngày sau khi hành vi của Duân bị phát hiện, phía gia đình còn tìm thấy 2 chiếc kim khác ở cửa sổ gần giường của bé Minh.

Nhiều người có mặt tại phòng xử không khỏi bực tức khi người phụ nữ đang đứng trước vành móng ngựa khai nhận hành vi phạm tội của mình mà không hề có một lời xin lỗi. Chị ta không có một cử chỉ thể hiện thái độ hối hận ăn năn. Chị ta chỉ quay xuống phía dưới khi Hội đồng xét xử yêu cầu nhận diện bị hại là bé Nhật Minh.

Bé Nhật Minh ngày còn điều trị tại bệnh viên Đa khoa Thái Nguyên.
Về phía cơ quan công tố, Viện sau khi đánh giá hành vi đã đề nghị mức án từ 7 đến 8 năm tù thấp hơn khung hình phạt. Đại diện Viện đưa ra quan điểm, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như bồi thường một phần tổn thất, gây án trong trạng thái tinh thần bị kích động và Hội phụ nữ xã đã có đơn xin giảm nhẹ án tù…

Trước phiên xử một ngày, khi trao đổi với phóng viên, chị Thanh cho biết: "Tôi mong tòa xử sao để cháu đỡ thiệt thòi". Trước đề nghị án từ phía Viện, chị Thanh cho rằng hình phạt này là quá nhẹ. Ngay cả chồng bị cáo cũng không một lời xin Tòa giảm nhẹ cho vợ mình.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Duân 12 năm tù về tội giết người với tình tiết giết trẻ em. Tòa đã không chấp nhận tình tiết giảm nhẹ bị cáo phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động.

Vừa nghe bản án, người ta thấy Duân nằm lăn ra bên vành móng ngựa, ngất xỉu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)