Tin tức - pháp luật 2013-04-13 09:52:52

'Việt Nam sẽ mua sát thủ săn ngầm của Mỹ'



[size=6]Tạp chí quân sự uy tín Jane's Defence Weekly cho biết, Việt Nam đang trong quá trình đàm phán mua 6 máy P-3C Orion của Mỹ.[/size]
Phát biểu tại triễn lãm quốc phòng và an ninh LAAD 2013 đang diễn ra tại Rio de Janeiro, Brazil, ông Clay Fearnow, Giám đốc chương trình  tuần tra trên biển của Lockheed Martin cho biết, Việt Nam đang bày tỏ sự quan tâm để mua khoảng 6 máy bay tuần tra hàng hải chống ngầm P-3 nhằm đảm bảo việc tuần tra hàng hải với đường bờ biển dài gần 3.500 km cùng với vùng đặc quyền kinh tế rộng đến 1,3 triệu km2.
Việt Nam có thể sẽ mua 6 máy bay tuần tra hàng hải chống ngầm P-3C Orion từ Mỹ để tăng cường khả năng tuần tra hàng hải.
Ông cho biết thêm, việc bán 6 chiếc P-3C Orion cho Việt Nam sẽ không bao gồm vũ khí. Đây cũng sẽ là hợp đồng đầu tiên không đi kèm vũ khí của P-3C Orion.
Tuy không đi kèm vũ khí nhưng những chiếc P-3C Orion bán cho Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống điện tử hàng không tiên tiến cùng hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu hồng ngoại FLIR và các hệ thống cảm biến trinh sát tối tân khác.
Ông Fearnow nhấn mạnh rằng, nếu quan hệ giữa 2 nước tiếp tục được cải thiện hệ thống vũ khí cho P-3C có thể được cung cấp không lâu sau đó. Phía Lockheed Martin đã giới thiệu cho phía Việt Nam biến thể mới nhất của P-3C và có số giờ bay ít nhất. Như vậy nhiều khả năng Việt Nam sẽ mua một số [size=3]P-3C[/size] Orion đã qua sử dụng để nhanh chóng đưa vào trang bị.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)