Theo thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới có trụ sở tại thành phố Osaka, Nhật Bản cho biết, số lượng mì ăn liền tiêu thụ trên toàn thế giới đã vượt qua cột mốc 100 tỷ gói mỗi năm.
Trong số 101,4 tỷ gói mì được bán ra trên toàn thế giới vào năm ngoái, Trung Quốc, tính cả Hong Kong, tiêu thụ 44 tỷ gói, theo sau là Indonesia với 14,1 tỷ gói và Nhật với 5,4 tỷ gói, và theo sau là Việt Nam với 5,1 tỷ gói.
Ông Norio Sakurai, quan chức thuộc Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới phát biểu “Mỳ ăn liền đã trở thành một món ăn quen thuộc trên toàn thế giới. Chúng tôi nghĩ rằng doanh mỳ gói số bán ra trên toàn cầu sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt tại một số nước đang phát triển."
Mì ăn liền với hương vị thơm ngon, gia vị đậm đà dễ chế biến được ông Momofuku Ando - nhà sáng lập của tập đoàn mì ăn liền Nissin Foods sáng chế vào năm 1958.