Tin tức - pháp luật 2015-07-28 11:22:05

Xót xa em bé 3 tháng tuổi bị mù mắt vì đèn flash máy ảnh


Các bác sĩ cho biết, bé trai 3 tháng tuổi, chưa được đặt tên, đã phải chịu tổn thương nghiêm trọng không thể khắc phục được vì ánh đèn flash của máy ảnh. Nó cần phải để xa trẻ em khoảng cách tối thiểu là hơn 25cm.


Theo People’s Daily Online, cha mẹ em đã nhận thấy điều bất thường đối với tầm nhìn của trẻ ngay sau khi bức ảnh vừa được chụp xong.

Sự việc đã khiến em bé bị giảm thị lực mắt trái và mù vĩnh viễn mắt phải. Hậu quả nghiêm trọng này không thể khắc phục bằng biện pháp phẫu thuật, vì vậy em bé sẽ phải chịu hậu quả suốt đời.

Đèn flash quá mạnh đã khiến các tế bào trên điểm vàng bị tổn thương nghiêm trọng. Đây là một bộn phận quan trọng trong mắt, nơi hội tụ các tia sáng tới.


Điểm vàng bị tổn thương có thể dẫn đến mất thị lực vùng trung tâm và gây mù mắt. Bộ phận quan trọng này của mắt sẽ chỉ phát triển đầy đủ nhất khi trẻ được 4 tuổi, như vậy bé sẽ rất nhạy cảm với ánh sáng cực mạnh.

Các chuyên gia cho biết thêm, trong lúc bé nhắm mắt lại ngay sau khi tiếp xúc với ánh sáng phản xạ ở trên, chỉ vài phần nghìn giây ánh sáng cũng có thể gây tổn thương vĩnh viễn.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên lưu ý và thận trọng với ánh đèn phòng tắm khi tắm cho trẻ. Dù không rõ ràng và chắc chắn trong mọi trường hợp, nhưng khả năng gia đình sẽ phải chịu hậu quả nặng nề từ những vụ việc này cũng không hề nhỏ.

Nguồn Daily Mail
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)