Nghệ thuật - blog 2012-10-21 04:29:54

Chảy nước dãi với nghệ thuật từ... bơ


Những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp được làm từ bơ này đã mang lại cho nước Anh một giải thưởng trong Thế vận hội ẩm thực.

Cựu đầu bếp Vipular Athukorale đã dành nhiều thời gian cho những tác phẩm điêu khắc thủ công này. Sản phẩm mới nhất của ông là một chiếc Volkswagen Beetle và một cảnh trong chuyện Cô bé quàng khăn đỏ, chúng đã đạt được các giải thưởng tại Thế vận hội ẩm thực ở Đức vào tuần trước.


Một cảnh trong câu chuyện "Cô bé quàng khăn đỏ".


Ông nói: "Tôi bắt đầu điêu khắc bơ khoảng 30 năm trước khi tôi là một đầu bếp… Tôi yêu nghệ thuật và thích nghiên cứu các tác phẩm điêu khắc từ hồi Đại học. Tôi nghĩ rằng nó có vẻ thú vị nên tôi quyết định thực hiện và nó dễ dàng hơn tôi nghĩ".

Sau khi thử nghiệm với hàng chục nhãn hiệu bơ khác nhau, cuối cùng ông đã thực hiện chúng trên một loại bơ thực vật cho bánh ngọt. Ông tạo ra một cấu trúc cơ bản bằng thép không gỉ trước khi phủ bơ lên và đúc nó thành hình dạng một cách cẩn thận.


Những tác phẩm tuyệt đẹp đến từng chi tiết.


Vipular đến từ Belgrave, Leics đã sử dụng dao mổ loại nhỏ để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật. Người đàn ông 49 tuổi này đã bắt đầu công việc cho Thế vận hội ẩm thực từ 3 tháng trước và giờ đây ông có thể tự hào về thành quả công việc của mình. Vipular nói thêm: "Đó là một công việc rất mệt mỏi. Tôi như bị lạc trong thế giới nhỏ bé của riêng mình. Khi tôi bắt đầu điêu khắc, tôi hoàn toàn nhập tâm vào nó. Tôi có một căn phòng nhỏ trong nhà dành riêng cho việc điêu khắc và một khi tôi ở trong đó, gia đình sẽ không thể gây được một chút chú ý nào nếu tôi chưa hoàn tất công việc".


Những tác phẩm này có thể tồn tài trong nhiều năm nếu được bảo quản tốt.



Người nghệ sĩ này chia sẻ: "Tôi có thể dễ dàng dành tới 15 tiếng cho một tác phẩm điêu khắc. Vợ tôi rất kiên nhẫn và hiểu biết, cô ấy ủng hộ tôi trong công việc".

Các tác phẩm nghệ thuật này có thể để được trong nhiều năm nếu nó được giữ tránh xa ánh nắng mặt trời.


theo Mask


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)