Tin tức - pháp luật 2013-03-30 00:32:03

Mưa đá(đá gì bự thế).........tấn công Lào Cai


[size=7]Mưa đá lại tấn công Lào Cai[/size]
29/03/2013 17:48

[size=6]Rạng sáng nay 29/3, mưa đá lại tiếp tục xảy ra tại tỉnh Lào Cai, làm hư hại hàng trăm mái nhà của người dân và tàn phá nhiều diện tích hoa màu.[/size]
Mưa đá bắt đầu xảy ra tại thị trấn Phố Ràng và các xã Long Phúc, Yên Sơn (đều thuộc H.Bảo Yên) lúc 1 giờ 40 phút và kéo dài trong khoảng 20 phút.

Những hạt đá kết lại thành những tảng to tướng, nhiều giờ sau vẫn chưa tan chảy hết - Ảnh do Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cung cấp

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, các hạt mưa đá to như hạt ngô, quả mận, có hạt to như nắm tay từ trên trời ào ào rơi xuống đất, xuyên thủng các mái nhà, phá dập các luống rau màu.
Nhiều giờ đồng hồ sau khi mưa đá dứt, các hạt đá vẫn phủ kín sân nhà, trong vườn, lối đi, một số nơi đá dồn lại và đóng cục to như chiếc nồi.
Thống kê sơ bộ, mưa đá đã làm hư hại hàng trăm ngôi nhà của người dân, gió giật mạnh quật đổ nhiều cây cối.
Theo ông Hải, đây là trận mưa đá thứ 2 trong 3 ngày gần đây xảy ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Trước đó, rạng sáng 27/3, một trận mưa đá kinh hoàng, được xác định là tàn khốc và dị thường nhất từ trước đến nay đã tàn phá các huyện Si Ma Cai, Mường Khương và Bắc Hà khiến 35 người bị thương, gần 12.000 ngôi nhà bị hư hại, hàng chục ngàn người dân phải sống cảnh màn trời chiếu đất.
“Hiện đang là thời kỳ chuyển mùa nên nguy cơ xảy ra gió lốc, mưa đá là rất cao, người dân và các cấp chính quyền cần chủ động đề phòng. Hiện tượng thời tiết cực đoan, mức độ nguy hiểm chỉ đứng sau bão và mưa lớn này sẽ có thể xảy ra ở bất cứ đâu, và chỉ giảm dần rồi tạm thời biến mất sau tháng 5 tới”, ông Hải nói.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)