Chuyện lạ 2014-02-20 06:16:14

Những lễ tang kì lạ nhất thế giới


Trong tang lễ của bạn gái, một người đàn ông Thái Lan trao nhẫn cưới lên tay người tình. Thân nhân của một người đàn ông Puerto Rico đặt xác anh lên mô tô để mọi người viếng.

Sau khi võ sĩ Christopher Rivera Amaro bị bắn chết ở thành phố Santurce, Puerto Rico, người thân tổ chức một tang lễ độc đáo theo ý nguyện của anh. Họ dựng thi thể anh trong trang phục đấm bốc ở một góc võ đài. Tử thi đội mũ vàng, đeo kính râm và găng tay. Trong tang lễ của Amaro, người đến viếng có thể chụp ảnh cùng người chết. Amaro qua đời khi mới 23 tuổi và từng đạt nhiều kỷ lục ở hạng cân dưới 60 kg. 
Năm 2012, anh Chadil Deffy tổ chức một nghi lễ độc nhất vô nhị với bạn gái Sarinya "Anne" Kamsook ở tỉnh Surin, Thái Lan. Đây vừa là lễ cưới, vừa là tang lễ. Cặp đôi này từng yêu nhau 10 năm và có kế hoạch kết hôn trong tương lai. Tuy nhiên, trước khi lễ cưới diễn ra, Sarinya thiệt mạng trong một vụ tai nạn. Dù đau buồn, anh vẫn thể hiện sự thủy chung son sắt với người tình bằng một lễ cưới với người chết.
Tháng 4 năm ngoái, Zeng Jia - một nữ sinh 22 tuổi ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc - khiến gia đình và bạn bè sửng sốt khi quyết định tổ chức một lễ tang giả. Mục đích của Zeng Jia là nếm trải cảm giác thực sự trong lễ tang, bởi cô không thể trải nghiệm cảm giác ấy khi cô chết. Zeng Jia đã dùng tiền tiết kiệm để thuê dịch vụ tang lễ và chuẩn bị các đồ vật như quan tài, hoa, chim origami. Cô gái thuê nhân viên trang điểm để hóa trang cô như người chết và nhiếp ảnh gia đến chụp hình. Khi mọi việc hoàn tất, nữ sinh Trung Quốc mời bạn bè, người thân đến đưa tang và nói lời từ biệt cuối cùng.
Trước khi bị ám sát vào tháng 4/2010, David Morales Colon, 22 tuổi, đề nghị gia đình làm một lễ tang đặc biệt nếu anh chết. Vì thế, người thân đã tổ chức một tang lễ kỳ lạ cho Morales tại nhà tang Marin ở San Juan, Puerto Rico. Sau khi ướp xác, thi thể của Morales được mặc quần áo và đặt trên chiếc mô tô CBR600 để người thân đến viếng.
Năm 2008, người ta tìm thấy thi thể của Angel Pantoja Medina, 24 tuổi, dưới một cây cầu ở San Juan. Theo ý nguyện của gia đình nạn nhân, một nhà tang lễ ở San Juan, Puerto Rico ướp xác đặc biệt để giữ cơ thể của người chết  đứng 3 ngày. Ngoài ra, người ta cũng mặc quần áo, đeo kính râm và đội mũ cho thi thể của Medina trong lễ tang.
Sau khi Billy Standley qua đời hồi tháng 1/2014, gia đình của đã thực hiện ý nguyện về một lễ tang đặc biệt cho ông. Họ mặc đầy đủ quần áo và đặt thi thể của Standley trên chiếc mô tô 1967 Harley Davidson. Sau đó họ đặt chiếc xe trong lồng kính và kéo nó trong tang lễ ở hạt Crawford, bang Ohio. 
Trước khi tới Afghanistan chiến đấu, binh sĩ người Anh Kevin Elliott giao kèo với người bạn Barry Delaney rằng, nếu một trong hai người chết, người còn lại sẽ mặc một bộ váy màu mè trong tang lễ. Thật không may, Kevin Elliott tử nạn khi làm nhiệm vụ và tang lễ của anh diễn ra vào tháng 9/2009. Thực hiện theo đúng ý nguyện người chết, Delaney sau đó mặc chiếc váy màu chanh, đi tất hồng trong lễ tang của Elliott.
Tháng 3 năm ngoái, nhà tang lễ Golden Gate ở Texas, Mỹ tổ chức một tang lễ khác thường cho một người đàn ông với chủ đề Giáng sinh. Trong buổi lễ, người ta hầu như không tỏ ra đau buồn mà lại nhảy múa, ca hát. 
Mặc dù chưa qua đời, nhưng ông Fred Guentert ở Orlando, Mỹ đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho lễ tang của mình. Ông dành 25 năm và 10.000 USD để làm một chiếc quan tài giống các pharaoh thời Ai Cập cổ đại. Quan tài của ông có chiều dài hơn 2 m, khối lượng 136 kg và nhiều họa tiết cầu kỳ. Trên nắp quan tài, Guentert tạc hình vị thần Osiris, người cai quản thế giới bên kia. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)