Tin tức - pháp luật 2013-04-29 00:33:49

Những quan niệm sai lầm về quan hệ đồng tính


Những quan niệm sai lầm về quan hệ đồng tính
[size=2][size=2]
Câu chuyện quan hệ và hôn nhân đồng tính cho tới nay vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi với phần lớn ý kiến là lên án. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học cho thấy, có nhiều điều người ta đang hiểu sai về hiện tượng được gọi là “phi chuẩn” này.


Xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết được đăng tải trên trang Livescience như một nguồn tư liệu tham khảo giúp chúng ta hiểu rõ hơn về hiện tượng này.

Không có hiện tượng quan hệ đồng giới ở các loài vật khác?

[/size][/size]

[size=2][size=2]
Xưa nay chúng ta vẫn quen mặc định việc ghép đôi đực-cái là quan hệ tự nhiên duy nhất trong thế giới loài vật, tuy nhiên trên thực tế, hiện tượng cặp đôi đồng giới không hiếm trong vương quốc của các loài vật. Các loài như chim cánh cụt, cá heo, bò rừng, thiên nga, hươu cao cổ và tinh tinh là những loài mà thỉnh thoảng vẫn xảy ra hiện tượng quan hệ đồng giới tính.

Các nhà khoa học vẫn đang đau đầu nghiên cứu xem nguyên nhân tiến hóa nào dẫn đến quan hệ đồng giới ở động vật, bởi vì rõ ràng là mối quan hệ này không thể sản sinh thế hệ tiếp theo để duy trì giống. Một số ý kiến cho rằng các loài vật làm vậy là để thắt chặt các mối quan hệ xã hội, hoặc có thể chúng chỉ làm vậy để vui đùa, bởi lẽ “không nhất thiết mọi hành vi tính dục đều nhằm mục đích sinh sản” như lời nhà sinh học Janet Mann thuộc trường Đại học Georgetown.

Quan hệ đồng giới không bền lâu?

[/size][/size]

[size=2][size=2]
Một quan niệm phổ biến khác về quan hệ đồng tính là các mối quan hệ này về bản chất là không có thực và vì vậy không thể kéo dài được lâu so với các mối quan hệ khác giới “truyền thống”.

Tuy nhiên các nhà nghiên cứu đã chứng minh điều này không đúng. Các nghiên cứu lâu dài ở những cặp đôi đồng giới đã cho thấy mối quan hệ của họ cũng lâu bền như những quan hệ khác giới khác.

Theo nhà tâm lý học Anne Peplau (thuộc trường UCLA), “có những bằng chứng đáng tin cậy cho việc những cặp đôi đồng tính ở cả hai giới đều có mong muốn xây dựng một mối quan hệ bền vững và có cam kết lâu dài, và thực tế nhiều cặp đã làm được điều này, cho dù còn vướng phải những khó khăn về định kiến xã hội, các lo ngại phạm phải những điều cấm kỵ trong tôn giáo, hay không được thừa nhận về mặt pháp luật”.

Giáo sư danh dự John Gottman của trường Đại học Washington và các đồng nghiệp đã thu thập tư liệu về các cặp đôi đồng tính trong vòng 12 năm và thấy rằng trong suốt thời gian đó chỉ có 20% trong số này chia tay, và cũng theo thống kê này thì tỉ lệ tan vỡ này thấp hơn một chút so với tỉ lệ tan vỡ ở các cặp đôi khác giới bình thường trong cùng khoảng thời gian nghiên cứu.

Ngoài ra, cũng trong nghiên cứu này, kết quả còn cho thấy những cặp đôi đồng giới có khuynh hướng giải quyết xung đột tốt hơn và khiến nảy sinh những cảm xúc tích cực ở đối phương.

Các cặp đôi đồng giới không thể là những “ông bố”, “bà mẹ” tốt?

[/size][/size]

[size=2][size=2]
Nhiều người cho rằng hôn nhân đồng giới và việc các cặp đồng giới nhận con nuôi là không tốt cho việc nuôi dạy trẻ. Họ cho rằng một đứa trẻ cần cả bố lẫn mẹ, theo đúng nghĩa, trong việc nuôi nấng để có thể phát triển bình thường và khỏe mạnh. Nhưng theo các nhà nghiên cứu, con cái của những cặp “bố mẹ” đồng giới có xu hướng phát triển bình thường.

Chẳng hạn như trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học quan sát 90 trẻ vị thành niên, một nửa trong số này sống với những cặp đôi đồng giới nữ còn nửa kia sống với những cặp đôi khác giới bình thường, kết quả cho thấy cả hai nhóm đều sinh hoạt bình thường tại trường học. Những đứa bé trai trong các gia đình đồng giới có điểm trung bình là 2,9 so với điểm của nhóm ở trong các gia đình bình thường là 2,65; điểm số tương ứng của các bé gái ở hai nhóm là 2,8 và 2,9.

Một nghiên cứu khác còn cho biết những đứa trẻ có hai bố hoặc hai mẹ trong gia đình không có khuynh hướng phạm tội hơn những đứa trẻ trong các gia đình bình thường.

Timothy Biblarz, nhà xã hội học thuộc trường Đại học Southern California cho biết: “Các bằng chứng khoa học đã cho thấy trẻ em được nuôi dưỡng bởi các cặp đôi đồng giới nhìn chung vẫn phát triển bình thường như những trẻ có bố mẹ khác giới. Vì vậy quan niệm trước đây cho rằng trẻ cần có cả bố lẫn mẹ mới phát triển bình thường là chưa đúng.”

Quan hệ đồng giới là lựa chọn của cá nhân?

[/size][/size]

[size=2]
Trong khi nhiều ý kiến cho rằng quan hệ đồng giới chỉ đơn thuần là lựa chọn và sở thích cá nhân, hoặc “bệnh đồng tính” có thể chữa khỏi, đã có hàng loạt các bằng chứng khoa học cho thấy khuynh hướng tình dục này có một phần yếu tố di truyền và phát triển trên một nền tảng sinh học.

Để kiểm chứng xem gen có vai trò như thế nào trong việc lựa chọn bạn tình, các nhà nghiên cứu đã so sánh các cặp song sinh cùng trứng (có bộ gen giống nhau hoàn toàn) với các cặp song sinh khác trứng (bộ gen chỉ giống 50%). Kết quả bước đầu của nghiên cứu này được công bố vào năm 2001 cho thấy gần như tất cả các cặp song sinh cùng trứng đều có khuynh hướng tình dục giống nhau, có nghĩa rằng hoặc là cả hai đều có khuynh hướng tình dục đồng giới, hoặc cả hai đều có khuynh hướng tình dục khác giới. Còn ở những cặp song sinh khác trứng thì khuynh hướng tình dục không liên quan nhiều. Những nghiên cứu như trên đã chứng minh được rằng gen có vai trò trong việc quy định khuynh hướng tình dục.

Còn theo các nghiên cứu khác, những yếu tố sinh học như việc tiếp xúc với các loại hormone khi còn ở trong bào thai cũng có thể góp phần hình thành khuynh hướng tình dục. Ngoài ra, các khác biệt về mặt sinh lý học như sự khác biệt trong cấu tạo tai trong của những người có tình dục đồng giới và khác giới cũng củng cố thêm các kết quả nghiên cứu trên.

[/size]
[size=2]Nguồn [/size]
vozforums.com/showthread.php?t=3288419
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)