Games 2015-03-20 15:54:19

Những tựa game platformer hay nhất trong 5 năm qua (Phần 2)


Thanh Hải | PC - Console | 20-03-2015 18:30

Chúng ta cùng đến với 5 tựa game còn lại trong danh sách những game platformer hay nhất trong 5 năm qua.

The Swapper


Một tựa game platformer khá độc đáo khi nhân vật chính có thể được nhân đôi hoặc nhân ba để có thể chạy thoát trong một vài trường hợp. The Swapper là một tựa game khá hấp dẫn để người hâm mộ cân não. Bối cảnh game được đặt trong một hang động u tối với ánh đèn hiu hắt. Vũ khí chính của người chơi chính là chiếc đèn pin và khả năng tự nhân bản chính mình.

Câu đố trong game có thể nói ở mức tương đối khó. Game thủ sẽ phải vận dụng khả năng suy luận của mình cùng với chức năng “cấp số cộng” để qua màn. Càng về sau, những câu đố sẽ tăng mức độ thử thách dần đều. The Swapper chắc chắn sẽ không làm game thủ nhàm chán.

Trine


Trine là một tựa game giải đố dựa trên sự tương tác và các yếu tố vật lí. Bối cảnh tựa game là một khung cảnh thần tiên như trong truyện cổ tích. Game thủ sẽ điều khiển 3 người anh hùng lần lượt vượt qua các chướng ngại vật. Mỗi nhân vật lại có từng khả năng khác nhau để giúp người chơi. Gamer sẽ trải qua 15 levels khác nhau với độ khó tăng dần và mỗi màn sẽ đưa bạn đến với từng môi trường khác nhau.

Bên cạnh đó, Trine còn có chế độ co-op giúp game thủ có thể trải nghiệm với 3 người bạn nữa của mình trên cùng một chiếc máy tính. Nền đồ họa trong game rất cuốn hút với hiệu ứng hay độ tương phản đầy sống động. Trine là một thế giới lung linh, huyền ảo, tràn ngập màu sắc và rất nhiều bất ngờ thú vị.

Rayman Legends


Sau thành công của Rayman Origins, Ubisoft đã tiếp tục tung ra phiên bản Rayman Legends với nhiều cải tiến hấp dẫn. Vẫn là anh chàng “hạt đậu” Rayman với thân hình kì dị, vẫn là những màn leo trèo nhảy nhót tốc độ cao nhưng với một cốt truyện hoàn toàn khác. Bên cạnh đó, chế độ Rockin’ Rayman cũng sẽ mang lại cho người hâm mộ một trải nghiệm khó quên.

Game thủ sẽ vừa đung đưa theo điệu nhạc, vừa điều khiển anh chàng Rayman vượt qua những thử thách dựa trên những giai điệu đó. Những con trùm trong game dù có kích thước to lớn nhưng không quá khó nhằn. Mức độ giải trí trong game không phải bàn cãi khi người chơi còn có thể co-op thông qua hệ thống Steam. Rayman Legends vẫn giữ lại được sự tuyệt vời vốn có từ phiên bản trước.

Little Big Planet


Little Big Planet là tựa game độc quyền trên hệ máy PS3. Một trong những trò chơi xuất sắc nhất khi nó nhận được 9,5 điểm đánh giá. Game kể về cuộc hành trình của một anh chàng búp bê thời kĩ thuật số Sackboy trên đường tìm nguyên nhân mất tích của những người cai quản sự sống trên hành tinh của anh.

Trò chơi có một hệ thống gameplay tương tác vật lí và khả năng sáng tạo tuyệt vời. Khác với những tựa game platformer khác chỉ đi theo trục ngang, Little Big Planet có thể cho người chơi đi thêm theo trục Z để tạo cho mình một phong cách 3D riêng. Một điểm hấp dẫn nữa của trò chơi chính là bạn sẽ không thấy sự trùng lặp. Little Big Planet có 8 màn chơi chính, mỗi màn lại chia ra 3 đến 4 màn nhỏ với các mini game tương ứng. Tất cả đều được thiết kế rất khác nhau để tránh sự trùng lặp nhàm chán.

Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn bỏ qua tựa game này.

Braid


Braid là trò chơi mà bạn phải vận dụng trí óc để giải các câu đố trong khoảng thời gian ngắn ngủi, đồng thời thể hiện khả năng chiến đấu để vượt qua nhiều thử thách. Game thủ sẽ vào vai Tim, nhân vật chính, đã gây ra một sai lầm khiến nàng công chúa và cũng là người yêu của chàng bị một con quỷ bắt cóc. Giờ đây, chàng trai phải dấn thân vào 6 vùng đất để tìm con quỷ và cứu công chúa. Đó là một câu chuyện tình thấm đẫm nước mắt, nhưng trong cuộc phiêu lưu của Tim, người chơi sẽ được chứng kiến nhiều tình huống hài hước.

Một yếu tố tuyệt vời trong game là đảo ngược thời gian. Game thủ có thể quay ngược lại thời gian để thực hiện lại những hành động của mình, kể cả khi đã mất mạng.

Thời gian chơi ngắn là yếu điểm duy nhất của Braid. Nếu không mất quá nhiều thời gian với các câu đố, bạn chỉ mất vài giờ để hoàn thành nó. Sau khi chơi xong một lượt, game thủ sẽ không có hứng thú chơi lần thứ hai, bởi mức độ khó của các level mà bạn từng vượt qua không bao giờ tăng dù bạn có chơi lại hàng chục lần.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)