Games 2015-03-20 15:11:17

Những tựa game platformer hay nhất trong 5 năm qua


Thanh Hải | PC - Console | 19-03-2015 18:00

Đây là những tựa game platformer hay nhất trong 5 năm qua mà các gamer nên chơi.

Platformer là thể loại game người chơi sẽ điều khiển nhân vật chính di chuyển giữa các “tầng” (hay nền mặt đất) khác nhau bằng cách nhảy giữa chúng (đôi khi các phương tiện khác được dùng để hỗ trợ cho việc nhảy như đánh đu hoặc dùng bập bênh). Những trò chơi platformer sẽ chỉ có một góc nhìn và một hướng đi duy nhất là sang 2 bên của màn hình.

Dưới đây là top những tựa game platformer hay nhất trong 5 năm qua.

Limbo (2011)


Limbo là tựa game platformer giải đố xuất sắc nhất năm 2011 nên không có gì phải bàn cãi khi nó lọt vào danh sách này. Trò chơi sở hữu một nền đồ họa cực kì đơn giản chỉ với 2 màu đen và trắng. Tuy nhiên chính khung cảnh này mang lại cho Limbo một màu sắc nghệ thuật và có phần hơi đáng sợ. Âm thanh trong game cũng được tiết giản một cách tối đa, không có đoạn hội thoại nào nhưng điều đó vẫn không khiến Limbo nhàm chán.

Chính yếu tố giải đố đã mang lại sự hấp dẫn cho game thủ. Những câu đố trong game không quá khó, chỉ cần để ý xung quanh và động não một chút là game thủ có thể qua màn một cách ngon lành. Một điểm nữa khiến cho Limbo cuốn hút người chơi là cảm giác “sinh tồn” khi đi từ nơi này đến nơi khác, vượt qua hết cạm bẫy này tới cạm bẫy khác,…

Super Meat Boy (2011)


Mặc dù không dành được giải thưởng cao như Limbo nhưng Super Meat Boy mang lại cho bạn một cảm giác chơi game platformer cực kì…ức chế. Bạn sẽ trong vai một cục thịt (hay cục máu đông lạnh) vượt qua nhiều thử thách để cứu được công chúa của mình.

Điểm hay nhất trong game chính là những chướng ngại vật nhiều và có độ khó tăng dần đều qua từng màn chơi. Super Meat Boy sẽ có 300 màn để cho game thủ thỏa sức tung hoành. Mỗi màn không quá dài nhưng có một độ khó nhất định. Bên cạnh đó, trò chơi không hề có reload checkpoint, game thủ sẽ phải bắt đầu lại từ đầu nếu chẳng may thiệt mạng. Hãy chơi thử Super Meat Boy và bạn sẽ hiểu cảm giác thế nào là sự ức chế tột cùng.

Rayman Origins (2011)


Ubisoft đã mang tới cho người hâm mộ một tựa game platformer cực kì vui nhộn và xuất sắc, đó là Rayman Origins. Anh chàng Rayman, với thiết kế thân hình ngộ nghĩnh, không biết đã lấy đi trái tim của biết bao người hâm mộ trên toàn thế giới.

Điểm hấp dẫn của Rayman Origins chính là những màn chạy, bay, nhảy,… với tốc độ chóng mặt. Những tình huống khiến game thủ bật cười được nhà phát triển lồng ghép rất duyên. Khái niệm mất mạng chơi trong Rayman cũng được miêu tả với góc nhìn hài hước, đơn cử khi nhân vật của bạn chết sẽ hóa thành bong bóng và nổ “bụp”. Sẽ là một sự thiếu sót rất lớn nếu người chơi chưa trải nghiệm qua Rayman Origins.

Shovel Knight (2014)


Game thủ sẽ được sống lại thời kì huy hoàng 8-bit với tựa game Shovel Knight. Bạn trong vai một người anh hùng bị ám hại, sau đó đứng lên trả thù. Tuy nhiên, điều đặc biệt, vị anh hùng này không có một thanh gươm hay tấm khiên nào. Xẻng sẽ là vũ khí chính để người chơi sử dụng đối chọi lại với cái ác.

Trò chơi là một sự pha trộn của rất nhiều tựa game như Megaman, Mario hay Zelda từ thời điện tử “4 nút”. Một lối chơi đơn giản nhưng khiến bạn phải có một đôi tay linh hoạt. Anh hùng xẻng luôn bị đặt trong tình thế phải bay, nhảy để tránh đòn tấn công của kẻ thù, rồi sau đó, chiếc xẻng thần thánh sẽ giúp bạn phản công. Chỉ khi đối đầu với những con trùm, game thủ mới cần quan sát một chút để tìm ra được điểm yếu của nó.

Ori and the Blind Forest (2015)


Rất khó để diễn tả mức độ kì diệu của tựa game này và chỉ có duy nhất một từ “Tuyệt đẹp” mới có thể miêu tả được Ori and the Blind Forest. Gameplay thách thức người chơi với độ khó rất đáng kể, cùng hệ thống skill, ability linh hoạt và thuận tiện. Nền tảng đồ họa kết hợp cùng âm nhạc khiến bạn khó có thể quên và sẽ tốn của bạn hàng giờ đồng hồ chỉ để treo máy và chiêm ngưỡng.

Ori and the Blind Forest là một trong những tựa game platformer đẹp nhất, hấp dẫn nhất từng được phát triển. Tôi tin rằng trò chơi này xứng đáng được vinh danh vào cuối năm.

(Còn tiếp…)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)